Hanebisho – Giấy vệ sinh đắt tiền nhất thế giới.

17 USD là giá cho một cuộn giấy Hanebisho (Nhật Bản). Đây được coi là loại giấy vệ sinh đắt tiền và sang trọng nhất thế giới. Với những người yêu nghệ thuật và thích sự cầu kỳ thì những cuộn giấy này có giá khá hợp lý.

Hanebisho nhập loại bột gỗ Canada lấy từ lõi cây có chất lượng cao nhất và sử dụng nguồn nước sạch nhất ở Nhật Bản tại dòng sông Nyodo (xếp hạng I năm 2010 trong số các dòng sông có chất lượng nước tốt nhất).

Quy trình làm nên cuộn giấy giống như làm bánh kếp (pancake) vậy. Bởi vậy, để đảm bảo giấy Hanebisho mềm nhất có thể, thời gian làm khô sẽ chậm hơn bình thường để giấy siêu mềm và mịn. Quy trình này được thay đổi tùy theo nhiệt độ và độ ẩm hàng ngày.

Một khi đã sẵn sàng, người làm sẽ viết tên và ngày sản xuất lên bên ngoài trước khi đưa giấy cho giám đốc công ty thẩm định. Cuộn giấy sau đó được gửi đến bộ phận thiết kế, nơi những nghệ sĩ khó tính nhất sẽ trang trí chúng với các mẫu hoa văn cầu kỳ.

Mỗi cuộn giấy sẽ được bao bằng giấy Tosa washi (1 loại giấy đặc biệt được sản xuất từ tỉnh Kochi) và đặt trong một hộp làm bằng tay do chính các nghệ nhân ở Kyoto thực hiện. Bên trong từng hộp phủ lớp lá bạc.

Giấy toilet Hanebisho được dùng làm quà tặng cho hoàng gia Nhật Bản trong 5 năm qua. Chỉ có 150 cuộn giấy Hanebisho được sản xuất mỗi ngày.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *